Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

3 Món Ăn Ngon Đặc Sản Ở Biển Hải Tiến

 Những món ăn đặc sản ngon ở Hải Tiến

là điều nhiều du khách quan tâm mỗi khi có dịp đi du lịch ở bãi biển Hải Tiến đẹp. Biển Hải Tiến đang điểm du lịch hấp dẫn và ngày càng phát triển mạnh mẽ ở miền Bắc, không chỉ có bãi biển đẹp mà còn nhiều mó ăn ngon. Bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn 3 đặc sản ngon không thể bỏ qua khi du lịch biển Hải Tiến, chắc chắn bạn sẽ yêu thích mà thôi.

1, Món Ăn Đặc Sản Nem Chua Thanh Hoá ở Hải Tiến

Món Nem Chua luôn là đặc sản đặc trưng nhất mà là món truyền thống của người dân Xứ Thanh, trong đó ở biển Hải Tiến, vùng đất Hoằng Hoá là địa điểm làm nem chua rất nhiều. Nem chua Thanh Hoá cũng đã trở thành thương hiệu đặc trưng mà người Việt Nam ai cũng biết với hương vị không thể nào quên như: nem chua ăn rất bắt vị, có chút giòn của bì lơn, mùi thơm của thính gạo…

Nem chua có thể dùng trong các bữa ăn hằng ngày hay trong các bữa tiệc gia đình cũng là món ăn bắt vị uống hợp với bia cho các quý ông. Nem chua được gói nhỏ bên ngoài là lá chuối, dễ dàng cầm tay nên là món ăn đặc sản có thể làm quà với khách gần xa.

Bạn có thể mua nem chua ở biển Hải Tiến ở các quán cóc ven đường, hoặc nhà hàng nằm dọc trên đường 510B chạy ra biển. Hoặc có thể mua làm quà qua thông tin người dân bản địa hay người thân mua dùm.

nem chua thanh hoá là món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ ở hải tiến

2, Đặc sản biển Hải Tiến với các món ăn hải sản tươi ngon

Những món ăn hải sản tươi ngon luôn là món ăn hấp dẫn nhất ở vùng biển Hải Tiến và nó mang nét đặc trưng nhất nơi đây. Biển Hải Tiến có nhiều loại hải sản tươi ngon được ngư dân làng chài đánh bắt trực tiếp và mang đi bán trong ngày, vị vậy hải sản luôn được tươi sống, rất hấp dẫn.

Một số món ăn hải sản đặc sản vùng biển Hải Tiến ngon và hấp dẫn kể đến như: Nộm sứa, bề bề rang me, tôm hấp nước dừa, ruột giắt xào xúc bánh đa, cá mú rang muối, các món nướng muối ớt…Bạn hãy thưởng thức món ăn này thử xem nhé, sẽ cho bạn nhớ đến hương vị Hải Tiến cho mà xem.

Hiện nay tại cácnhà hàng hải sản biển Hải Tiếncó Menu thực đơn hải sản phong phú được chế biến từ: Tôm, cua, mực, cá, ghẹ, ngao, ốc…nó phù hợp với tất cả độ tuổi, món ăn ngon bổ dưỡng. Bạn có thể ghé qua các quán ăn hoặc nhà hàng hay khách sạn đều được thưởng thức những món ăn đặc sản hải sản tươi ngon nơi đây.

Đặc sản biển Hải Tiến với các món ăn hải sản tươi ngon

3, Nước mắn Hải Tiến - đặc sản vùng biển Hải Tiến

Nếu nói đến đặc sản biển Hải Tiến mà mang hương vị vùng biển sương gió thì không thể không kể đến Nước Mắm Hải Tiến, một trong số đặc sản ở biển Hải Tiến lâu năm. Nước mắm được  được chắt lọc từ tinh chất của cá cơm tươi và với muối được ủ chượp theo phương pháp truyền thống từ 18-24 Tháng. Nước mắn không qua chất bảo quản và được ử bằng cá tươi đánh bắt ở biển Hải Tiến.

Nước mắm hải tiến cũng trở thành hương vị truyền thống trong các bữa ăn gia đình của người dân Hoằng Hoá - Hải Tiến. Nếu bạn muốn mua đặc sản ở Hải Tiến về làm quà thì hãy mua đặc sản nước mắm hải tiến nhé, một món quà hết sức ý nghĩa cho người thanh và bạn bè đấy.

Nước mắn Hải Tiến - đặc sản vùng biển Hải Tiến

Trên đây những thông tin 3 món ăn đặc sản biển Hải Tiến mà chúng tôi muốn chia sẻ cho thực khách. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng biển Hải Tiến cũng như các món ăn ngon ở nơi đây giúp cho chuyến hành trình du lịch của bạn tốt đẹp nhất.

Tham khảo thêm thông tin tại nguồn bài viết:
https://haisanngonbienhaitien.webflow.io/post/3-mon-an-ngon-dac-san-o-bien-hai-tien
https://nhahanghaisanhaitien.mystrikingly.com/blog/dac-san-bien-hai-tien​

https://nhahanghaitien.gitbook.io/3-mon-an-ngon-dac-san-o-bien-hai-tien/ 

https://nhahanghaisanhaitien.weebly.com/dac-san-bien-hai-tien.html 

https://www.patreon.com/posts/81583570?pr=true

https://www.behance.net/gallery/168486945/3-Mon-An-Ngon-Dc-Sn-Bin-Hi-Tin?share=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh Nghiệm Ăn Hải Sản, Ăn Uống Ở Biển Hải Tiến

Kinh nghiệm ăn hải sản, ăn uống ở đâu biển Hải Tiến? là câu hỏi nhiều của du khách mỗi dịp hè về và thời điểm du lịch bắt đầu. Đặc biệt với ...